Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Sợ "yêu" sau khi chứng kiến cảnh vợ đẻ

0 nhận xét
“Chồng tôi đã ở trong phòng sinh khi con ra đời. Đó là một ca đẻ khó, kéo dài hơn 24 giờ. Anh ấy đã chứng kiến những tư thế lạ lùng và cơn đau tột cùng của tôi...".
"... 9 tháng sau khi sinh, chúng tôi vẫn không làm 'chuyện ấy'. Chồng tôi bảo anh ấy không thể nhìn thấy tôi khỏa thân nữa sau khi trải qua chấn thương trong cuộc đẻ. Thêm vào đó, hiện tôi đã là mẹ của con của anh ấy. Tôi phải làm gì?"
Một số phụ nữ cũng sẽ đồng tình với hoàn cảnh của bạn. 5 năm trước đây, tôi cũng rơi vào tình trạng như bạn và phải trải qua ca mổ khẩn cấp. Chồng tôi về sau đã rất sốc đến nỗi anh ấy không thể gọi điện cho họ hàng để thông báo tin vui.
Đứng chờ trước cửa phòng sinh với người đàn ông là một giây phút vừa vui vừa lo lắng. Nhiều ông chồng muốn ở bên vợ những lúc vuợt cạn như thế này, một số người khác thì lại chẳng thích thú bởi không muốn chứng kiến cảnh đó.
Có rất nhiều áp lực với đàn ông khi ở phòng sinh. Tôi đã rất vui khi chồng mình hiện diện khi mình vượt cạn, nhưng vào lần sinh thứ hai, tôi đã suy tính kỹ và quyết định tốt hơn là để anh ấy ở bên ngoài phòng chờ.
Đàn ông vẫn còn ít tìm hiểu về chấn thương trong những ca đẻ, và thực tế nó còn nghiêm trọng hơn những gì họ hình dung. Trong một số trường hợp, nếu họ thật sự mong đợi đứa bé và ca sinh nở trở nên phức tạp, họ sẽ bị cảm giác có lỗi, dằn vặt một thời gian rất lâu sau đó, đến độ có người không dám sinh tiếp đứa thứ hai.
Trong trường hợp của bạn, rõ ràng rằng chồng bạn đã bị ám ảnh và tổn thương tâm lý bởi những gì anh ấy chứng kiến. Trước hết, bạn cần tìm hiểu hình ảnh nào khiến anh ấy sợ hãi nhất. Cũng có thể nguyên nhân chính không phải do ca sinh mà là do bạn đã trở thành một người mẹ. Một số phụ nữ không cảm thấy hứng thú gì trong “chuyện ấy” khi mang bầu. Điều này có thể khiến người đàn ông dần cảm thấy vợ quan tâm đến con nhiều hơn mình. Một người đàn ông có thể không làm "chuyện ấy" trong suốt giai đoạn mang thai của vợ vì cảm thấy vợ mình đã thành một người khác.
Thêm vào đó, nếu bạn hoàn toàn giành tình cảm cho con trong 9 tháng qua thì sẽ khiến anh ấy cảm thấy bị cô lập. Và nếu đứa trẻ ngủ trên giường ngay bên bạn, anh ấy có thể cảm thấy mình bị bỏ rơi. Bạn cần nói với chồng và tìm ra điều gì đang khiến anh ấy phiền não nhất. Tôi đoán điều bạn sẽ hỏi anh ấy là ca sinh nở và những cơn đau đẻ bạn đã trải qua. Nếu điều này là gốc rễ vấn đề, anh ấy sẽ cần sự tư vấn.
Còn nếu anh ấy sợ sex vì cảm thấy vợ mình đã thành một người khác, bạn hãy nỗ lực để cho anh ấy thấy rằng bạn - một người mẹ - có thể trở lại là người bạn đời, người tình của anh ấy. Tôi biết, cách tiếp cận đơn giản như vậy dường như khó đạt kết quả, nhưng đàn ông thì thường chỉ là những sinh thể  đơn giản khi đề cập tới sex. Họ chỉ đơn giản khao khát một sự cám dỗ, dù là nhỏ nhặt.
 
Theo Báo Đất Việt/DM
Quang Cao 580x100

Comments

0 comments to "Sợ "yêu" sau khi chứng kiến cảnh vợ đẻ"

Đăng nhận xét

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Tung Shady