Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Đi bơi rất dễ “dính” bệnh phụ khoa và nam khoa?

0 nhận xét
Tại sao đi bơi lại dễ viêm vùng kín?

Thứ nhất, khi đi bơi mùa hè, bạn thường vùng vẫy trong làn nước trong mát ít nhất từ 30 phút trở lên. Khi ấy, cơ thể bị ngâm dưới nước trong một thời gian dài khiến cho vùng kín liên tục bị ẩm ướt. Môi trường vùng kín ẩm sẽ là cơ hội thuận lợi cho lũ vi khuẩn có hại hoành hành đấy. Từ đó, XX và XY sẽ dễ có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín.






Thứ 2, nếu như nước hồ bơi nơi bạn bơi thường xuyên không sạch sẽ, vi trùng bên ngoài không những có cơ hội lọt vào tai, mũi, họng, mắt.... còn chui luôn cả vào vùng kín nữa đấy. Vì thế, đi bơi trong trường hợp này chỉ khiến bệnh trở nên trầm trọng và bùng phát cao hơn thui.

Thứ 3 nước hồ bơi có chứa nhiều hóa chất clo khử trùng, làm xanh nước nên không tốt cho da dẻ và vùng kín. Điều này dễ làm cho vùng kín bị mẩn đỏ, ngứa, mụn nước....






Một số triệu chứng bạn có thể gặp là:

Với các XX: Tam giác mật ngứa, đau rát, khí hư nhiều hôi, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu rắt....


Với các XY: mụn nước, ngứa ngáy hệt như những triệu chứng của viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...

Phòng bệnh vùng kín đi bơi cho các teen như nào?

1. Kết thúc những phút vùng vẫy dưới nước bơi lội, bạn phải tắm rửa sạch sẽ bằng nước từ vòi sen để tẩy sạch hết những chất hữu cơ đã bám dính vào cơ thể.

2. Sử dụng kh cá nhân thật sạch lau khô cơ thể trước khi mặc quần áo. Tuyệt đối, hạn chế tối đa việc thuê quần áo bơi để sử dụng teen nhé.






3. Hạn chế đi bơi ở những bể bơi công cộng. Khi phát hiện thấy có những dấu hiệu tam giác mật “trở chứng”, bạn cần ngưng đi bơi và đi thăm khám bác sỹ để điều trị dứt điểm.
Quang Cao 580x100

Comments

0 comments to "Đi bơi rất dễ “dính” bệnh phụ khoa và nam khoa?"

Đăng nhận xét

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Tung Shady