Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Vợ tôi lười “chuyện ấy”

0 nhận xét
Sau khi sinh con, “chuyện ấy” của chúng tôi rơi vào bế tắc vì vợ bị trầm cảm. Tôi rất thông cảm cho vợ nhưng không biết mình còn chịu đựng được bao lâu trong tình trạng đói sex này?

Truớc khi vợ tôi sinh con, chúng tôi có một cuộc sống tình dục rất tuyệt vậy mà sau sinh nó lại đi vào bế tắc khi cô ấy hoàn toàn không có cảm giác. Nếu tình hình cứ như vậy mãi thì thật là nguy! Chúng tôi phải làm gì bây giờ, nhất là khi vợ tôi đang uống thuốc trầm cảm. Tôi có đọc và tìm hiểu thì có nghe nói là thuốc trầm cảm làm giảm khả năng tình dục mà vợ tôi lại phải uống thường xuyên và liên tục. Nhiều khi tôi rất hiểu và thông cảm cho vợ nhưng tình trạng cứ như vậy tôi không biết mình có thể chịu đựng được đến bao giờ??? Hễ động vào người là vợ tôi cười như nắc nẻ và nói không chịu được. Vấn đề này thật là tế nhị và khó nói, nhiều khi tôi không biết phải nói với ai và nói như thế nào? Rất mong cho tôi những lời khuyên hữu ích. (Đỗ Hà – dohaca…@yahoo.com)

[Image]

Tư vấn:

Bạn thân mến!

Quan hệ tình dục giống như cái “nhiệt kế” đo mức độ thân mật của tình cảm vợ chồng. Khi hôn nhân hạnh phúc thì tình dục cũng mỹ mãn. Trái lại khi tình dục có vấn đề thì hôn nhân cũng trục trặc, người này muốn, người kia khước từ. Nói thế để bạn thấy rằng nhiều khi vấn đề tình dục không chỉ là tình dục mà là vấn đề của mối quan hệ giữa hai vợ chồng.

Sau khi sinh con, nếu con mạnh khoẻ, lại được chồng yêu thương ân cần chăm sóc, chia sẻ mọi vất vả trong việc nuôi con thì nói chung phụ nữ thường cảm thấy rất hạnh phúc. Tiếc rằng trong thư bạn không nói rõ tại sao vợ bạn lại phải uống thuốc trầm cảm thường xuyên? Nhiều trường hợp người mẹ bị trầm cảm do việc nuôi con quá vất vả và con ốm đau luôn khiến mẹ quá lo lắng. Cũng có thể do chồng ít quan tâm đến vợ con nên người vợ cảm thấy cô đơn, buồn tủi sinh ra trầm cảm. Cũng có thể nguyên nhân từ phía gia đình cha mẹ hai bên hay do một người không đi làm được gặp khó khăn về tài chính?

Trong trường hợp của bạn việc trước nhất là giải quyết vấn đề trầm cảm chứ không phải là vấn đề tình dục. Nếu cứ “vô tư” ai trầm cảm mặc ai, cứ phải đáp ứng nhu cầu tình dục của ta đã thì cho dù vợ bạn có miễn cưỡng đáp ứng cũng chỉ là “chịu trận” chứ không có hứng thú gì. Đó là chưa kể thuốc trầm cảm cũng có ảnh hưưỏng đến nhu cầu sinh lý.

Vậy bạn hãy xem lại mối quan hệ vợ chồng, xem vợ bạn có những mong muốn gì, và cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người chồng, yêu thương chăm sóc vợ con, đến khi vợ bạn vui vẻ hạnh phúc không còn phải uống thuốc trầm cảm nữa thì tin chắc vấn đề tình dục tự nó sẽ được giải quyết và hai bạn lại có cuộc sống ái ân nồng nàn tuyệt vời như lúc chưa sinh con.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà tư vấn
Theo aFamily

Quang Cao 580x100

Comments

0 comments to "Vợ tôi lười “chuyện ấy”"

Đăng nhận xét

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Tung Shady